Main Ad

Bắt Đầu Nuôi Chó Cần Chuẩn Bị Gì?

V ậy là bạn chuẩn bị nuôi môt chú chó con... Chờ đã! Bạn và người nhà đã chuẩn bị gì cho nó chưa? Gia đình chắc đã quyết định loại chó bạn ...

Vậy là bạn chuẩn bị nuôi môt chú chó con... Chờ đã! Bạn và người nhà đã chuẩn bị gì cho nó chưa? Gia đình chắc đã quyết định loại chó bạn nuôi và chỗ cho nó ngủ. Bạn nên hợp gia đình thêm một lần nữa trước khi thật sự mang nó về nhà.
Chó như một người bạn
Những điều cần bàn thêm là:
- Dụng cụ nuôi chó
- Tập chó đi vệ sinh đúng chỗ
- Khẩu phần ăn uống của chó
- Khám bệnh định kỳ cho chó
- Bản tính năng động thích khám phá của chó
- Chọn ngôn ngữ huấn luyện cụ thể để huấn luyện chó
Trước tiên bạn cần dụng cụ gì? Phải có tô hoặc chén đựng thức ăn và nước cho nó; đồ chơi để nó đùa giỡn và cắn phá; bàn chảy đánh răng cho nó, lượt và dầu gội cho nó; cần thảm lót chó nằm và túi đựng chó lúc di chuyển hay lúc ngủ; cần phải có vòng cổ và dây xích để dắt nó đi dạo hoặc huấn luyện; và điều không thể thiếu là một cái máy giặt để dọn dẹp hậu trường cho nó.
Tiếp theo là phải cho ăn uống đúng giờ để bạn sắp xếp được thời gian dắt nó đi vệ sinh, đi chơi hay đi tiêm ngừa, xổ giun và khám bệnh định kỳ v.v... Bạn nên viết những điều trên ra bảng cụ thể để mọi thành viên trong gia đình đều nhìn thấy.
Phải chuẩn bị thức ăn trước khi mang chó về nhà. Bạn có thể mua ở cửa hàng thú ý hoặc trên mạng Internet sao cho giá cả hợp lý nhất thay vì chỉ lo mừng hớn hở vì nhà mình có thêm một thành viên mới.
Chó thích nếm tất cả mọi thứ
Một nhiệm vụ quan trọng là phải kiểm soát được tập tính năng động khám phá nhà cửa, vườn tược của chó con. Cách tốt nhất là nằm xuống sàn nhà, đặt mình vào vị trí của nó để biết có những đồ vật gì nằm trong tầm mắt của nó. Để ý dây điện, cây cảnh, dụng cụ vệ sinh nhà cửa và những vật dụng có hại cho nó như: thảm rách, nùi giẻ, đồ dễ vỡ. Đó là điều tự nhiên vì trong những tháng đầu đời chó con muốn nếm thử, ăn thử tất cả mọi thứ ít nhất một lần. Kiểm tra tầm mắt của nó ít nhất một tuần một lần để không bỏ sót bất cứ thứ gì nguy hiểm cho cún, có hại cho bạn bên cạnh niềm vui được nuôi chó trong nhà bạn nhé.
Cuối cùng mà không kém phần quan trọng là tính kiên nhẫn rất cần thiết trong việc huấn luyện chó. Điêu đầu tiên cần quyết định là nên dùng từ ngữ gì để huấn luyện nó. Ví dụ: mọi người thấy nó leo lên sofa, mấy đứa nhỏ kêu "ngồi" trong khi mẹ nó nói "xuống", cha nó thì quát: "ra ngoài". Cuối cùng con chó của bạn sẽ lơ ngơ, không biết nên làm gì.
Chú ý khi bắt đầu nuôi chó:
1. Khi bạn nhận nuôi chó con thì hãy nhớ nó đã được nuôi dưỡng theo khẩu phần nhất định, nhãn hiệu thức ăn cụ thể. Để tránh vấn đề đường ruột, bạn nên biết thức ăn đó là gì, khẩu phần như thế nào, để bạn tiếp tục sử dụng chúng. Còn nếu bạn muốn thay đổi thức ăn khác thì phải trộn một phần thức ăn mới và ba phần thức ăn cũ khoảng một tuần, tuần sau đó thì phân nửa thức ăn mới và phân nửa thức ăn cũ, tuần cuối cùng là ba phần thức ăn mới và một phần thức ăn cũ. Sau đó thì bạn có thể cho chó của bạn ăn thức ăn mới hoàn toàn.
Chở chó đi chơi
2. Trên đường vận chuyển chó về nhà, bạn nên để nó ngồi phía sau, có người giữ hộ hoặc đặt trong túi chuyên vận chuyển chó.
Khi về đến nhà bạn nên mang nó đến chỗ đi vệ sinh của nó sau này ngay lập tức. Bạn sẽ không muốn có kỷ niệm ngày đầu nuôi chó toàn là phân và nước tiểu. Đừng để trẻ em rượt đuổi nó hay đặt nó trên đồ nội thất. Theo quan điểm chó con thì ấn tượng đầu tiên cũng là bài học đầu tiên trong cuộc đời nó sau này.
3. Làm theo kế hoạch ăn uống, ngủ nghĩ, vệ sinh và chơi đùa của bạn. Nên nhớ là chó cần nhiều thời gian để giao tiếp với chủ nhưng cũng cần một ít thời gian yên tĩnh một mình. Bị bỏ một mình có thể là trãi nghiệm đầu đời của nó và nó có thể rên rỉ, khóc, sủa để bạn đến cứu nó. Nếu bạn không đến nó chỉ biết rên rỉ, khóc và sủa tiếp tục để thu hút sự chú ý của bạn. Sự chú ý chỉ nên có khi nó làm được việc tốt như cắn đồ chơi của nó, chứ không phải cắn vớ, giày hay dép của bạn.
Chó là thành viên của gia đình
4. Nên kiên nhẫn huấn luyện chó của bạn vì bộ mặt dễ thương đó sẽ lớn lên và ngoan hơn rồi là thành viên chính thức, năng động nhất gia đình bạn.

COMMENTS

Main Ad
Main Ad
Main Ad
Main Ad
Tên

All Posts,14,Features,14,Khuyen Mai,3,Kinh Te,6,Ky Thuat,8,Lazada News,3,Nuoi Cho,4,Nuoi Meo,3,Nuôi Chim,1,Staff Pick,6,
ltr
item
Vet Insider: Bắt Đầu Nuôi Chó Cần Chuẩn Bị Gì?
Bắt Đầu Nuôi Chó Cần Chuẩn Bị Gì?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiqOvosBGVwsKozCpUPSsWWpmgOdKeG6xGT7-N7HL62-DpK2XsMK6wjMqRpdN8tjLA1jlD_dMaVLp2xoRUDhcw-h0ZBw3Rso-Spnn1s_Mv4P7oSATtfXTTspUgMFgbrVHnds6O9XFdBFWtM/s320/images.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiqOvosBGVwsKozCpUPSsWWpmgOdKeG6xGT7-N7HL62-DpK2XsMK6wjMqRpdN8tjLA1jlD_dMaVLp2xoRUDhcw-h0ZBw3Rso-Spnn1s_Mv4P7oSATtfXTTspUgMFgbrVHnds6O9XFdBFWtM/s72-c/images.jpg
Vet Insider
https://vetinsider.blogspot.com/2019/07/bat-au-nuoi-cho-can-chuan-bi-gi.html
https://vetinsider.blogspot.com/
https://vetinsider.blogspot.com/
https://vetinsider.blogspot.com/2019/07/bat-au-nuoi-cho-can-chuan-bi-gi.html
true
5191144181653325779
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy