Main Ad

Phương Pháp Huấn Luyện Mèo Con Giao Tiếp

B ạn muốn mèo của mình thân thiện, tự tin? Phương pháp bạn huấn luyện nó lúc nhỏ đóng vai trò vô cùng quan trọng.       Thời kỳ ...

Bạn muốn mèo của mình thân thiện, tự tin? Phương pháp bạn huấn luyện nó lúc nhỏ đóng vai trò vô cùng quan trọng.


      Thời kỳ mèo con là giai đoạn nhận biết và học hỏi (từ 4 - 14 tuần tuổi) - tính tình của mèo được hình thành qua môi trường sống. Trong thời gian này, não của mèo tiếp thu rất nhanh, học hỏi tất cả mọi thứ, tổng kết lại thành bài học cuộc đời. Nếu mèo tỏ ra thân thiện, nghĩa là nó đã được tiếp xúc với nhiều người, nhìn thấy nhiều cảnh vật, nghe nhiều âm thanh và học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Nó sẽ thấy an toàn, thích thú với những khuôn mặt thân quen, khung cảnh quen thuộc và những âm thanh thời thơ ấu khi nó trưởng thành. Nếu không có những bài học thuở nhỏ này, nó sẽ ngại tiếp xúc, khó dạy và hun dữ.

      Thời gian cai sữa cho mèo con cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng. Theo kinh nghiệm dân gian thì người ta thường cai sữa lúc 6 hay 8 tuần tuổi. Trái lại, những người nuôi mèo tốt sẽ tách con lúc 12 tuần tuổi. Trong thời gian ở lại với mẹ lâu hơn này, mèo con sẽ được dạy những bài học bản năng như cắn, xé, cào (cách sử dụng răng và móng vuốt khi cần thiết), cũng như các giác quan, các cơ vận động và những kỹ năng giao tiếp khác.

     Nhận nuôi mèo quá non rất dễ bị những vấn đề hành vi như: xa lánh chủ, thèm bú, nhai đồ vật trong nhà, đi vệ sinh không đúng chỗ và tự kỷ. Nó khó thích nghi với nhà mới và hòa đồng với những con mèo khác vì nó chưa được dạy cách ứng xử đúng mực.

      Đừng lo sợ mèo sẽ bỏ đi nếu chúng ta nhận nuôi nó lúc 3 tháng tuổi vì lúc đó nó như đứa trẻ đã qua mẫu giáo nên việc dãy dỗ, chăm sóc sẽ dễ dàng hơn, nó sẽ ngoan và gắn kết với chủ hơn.


     - Đó là những con mèo được ôm ấp nhiều, tiếp xúc với nhiều âm thanh, nhiều cảnh vật và nhiều người khác nhau. Một người chủ tốt cần chăm sóc mèo giống như những thành viên của đội cứu hộ động vật hay nhà tình thương cho mèo.
     - Đó là những con mèo thấy tự tin và muốn gần gũi với con người. Nó thích được ẳm bồng, chăm sóc và luôn đi theo chủ.
     - Đó là những con thích nghi nhanh với những tiếng ồn lạ như tiếng vỗ tay chẳng hạn.

     Huấn luyện mèo không chỉ là công việc của thành viên đội cứu hộ hay nhà tình thương mà bạn cần thực hiện mỗi khi có cơ hội:
Huấn luyện mèo hàng ngày

        1. Cho nó tiếp xúc với càng nhiều người càng tốt: bạn nên cho nó tiếp xúc với đàn ông, đàn bà, thanh niên, trẻ em, đeo kính, ngồi xe lăng v.v... càng nhiều càng tốt. Tiếp xúc với những người bạn hay hàng xóm ngày này qua ngày khác chẳng tác dụng gì cả. Bạn cần cho nó tiếp xúc với người mới mỗi khi có cơ hội.
       2. Cho nó tiếp xúc với chó: chỉ cần chọn những con chó thân thiện với mèo để tiếp xúc và quan sát cẩn thận tránh để tụi nó cắn nhau.

Chó và mèo có thể trở thành bạn thân
         3. Cho nó nghe những tiếng động trong nhà như tiếng máy giặt, tiếng tivi, tiếng chén bát khua v.v... Những tiếng mà nó phải nghe trong suốt cuộc đời.
        4. Tham gia lớp huấn luyện mèo con (nếu có thể): ở trường nó được giao tiếp với đồng loại và con người, học các kỹ năng cần thiết, rèn luyện những hành vi tốt như sử dụng nhà cào dành cho mèo. Bạn sẽ hiểu được ngôn ngữ cơ thể của nó, giao tiếp với nó và hướng dẫn nó sử dụng nhà úm cho mèo con. Nếu bạn nuôi mèo theo chỉ định của bác sỹ như là liệu pháp tâm lý thì lớp huấn luyện này vô cùng cần thiết.

Nhà cào cho mèo

       Mặc dù những bài học đầu đời ảnh hưởng mạnh nhất nhưng khoảng thời gian sau đó cũng không kém phần quan trọng. Bạn nên dành thời gian tương tác với nó để rèn luyện và phát huy, giúp nó luôn luôn là tiểu miêu thân thiện và lanh lợi trong mắt mọi người xung quanh.
     *Tóm lại: để có một con mèo ngoan, hãy chọn con nào được ôm ấp thường xuyên và tiếp xúc với nhiều người, nhiều cảnh, nhiều âm thanh khác nhau trong những tháng đầu đời. Bắt đầu huấn luyện ngay khi chúng ta mang nó về nhà và đừng quên dành nhiều thời gian để chơi đùa với nó.




COMMENTS

Main Ad
Main Ad
Main Ad
Main Ad
Tên

All Posts,14,Features,14,Khuyen Mai,3,Kinh Te,6,Ky Thuat,8,Lazada News,3,Nuoi Cho,4,Nuoi Meo,3,Nuôi Chim,1,Staff Pick,6,
ltr
item
Vet Insider: Phương Pháp Huấn Luyện Mèo Con Giao Tiếp
Phương Pháp Huấn Luyện Mèo Con Giao Tiếp
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiEWJ0adBUCKP9nEMQpXpisuVJ1AwdK2J-6PtV2KTcH1zgxqYBqW04m1lMhCxIty8rpyxMJO7Fp_dZz4aw11jfzUg_2iyDXQ86ZJLPVr5tm_5ZJo2zhyphenhyphenl8N2b2PJh8EfBFmCby6Yrl7W5mr/s640/images+%25282%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiEWJ0adBUCKP9nEMQpXpisuVJ1AwdK2J-6PtV2KTcH1zgxqYBqW04m1lMhCxIty8rpyxMJO7Fp_dZz4aw11jfzUg_2iyDXQ86ZJLPVr5tm_5ZJo2zhyphenhyphenl8N2b2PJh8EfBFmCby6Yrl7W5mr/s72-c/images+%25282%2529.jpg
Vet Insider
https://vetinsider.blogspot.com/2019/07/phuong-phap-huan-luyen-meo-con-giao-tiep.html
https://vetinsider.blogspot.com/
https://vetinsider.blogspot.com/
https://vetinsider.blogspot.com/2019/07/phuong-phap-huan-luyen-meo-con-giao-tiep.html
true
5191144181653325779
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy