Main Ad

Hỏi Đáp: Nuôi Chó Con

N gày đầu tiên nuôi chó trong nhà rất bối rối, đặc biệt là những người mới nuôi lần đầu. Cho dù có chuyện gì đi nữa thì bạn hãy nhớ là &qu...

Ngày đầu tiên nuôi chó trong nhà rất bối rối, đặc biệt là những người mới nuôi lần đầu. Cho dù có chuyện gì đi nữa thì bạn hãy nhớ là "bạn không cô đơn". Bạn có thể lên facebook vào các hội yêu chó mèo đặt câu hỏi và bạn sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời từ những người có kinh nghiệm nuôi chó.
Trước khi vào đó thì bạn nên xem một vài tình huống phổ biến dưới đây, có thể sẽ giải quyết được khó khăn bạn đang gặp phải.
1.Chó Sủa Hoặc Rên Rỉ Lúc Ở Một Mình
Nguyên Nhân: sợ bị bỏ rơi
Giải Pháp: chó là loài sống bầy đàn nên một con chó con ở một nơi mới mẻ một mình sẽ cảm thấy sợ sệt, buồn, cô đơn. Do đó, bạn nên dành thời gian cho nó vài ngày đầu. Nếu bạn đang đi làm thì có thể xin nghỉ hoặc làm việc ở nhà vài ngày để nó an tâm, vượt qua thời gian đầu lo lắng, lạ lẫm. Cho chó chơi những đồ chơi thông minh, lôi cuống sự chú ý của nó khi bạn ra ngoài. Bạn nên ra ngoài vài phút rồi trở lại và yêu thương, chăm sóc nó nhiều hơn giống như bù lại thời gian đã mất. Sau đó tăng thời gian lên 10 phút, 20 phút rồi 30 phút v.v... Lúc trở lại phải quan tâm nó nhiều hơn, thể hiện tình cảm bạn nhớ nó nhiều như nó nhớ bạn vậy. Chó của bạn sẽ quen dần, ngoan ngoãn đợi bạn đi làm về như một thành viên trong nhà vậy.
2. Chó Ói Và Tiêu Chảy
Nguyên Nhân: lo lắng nhiều và thay đổi thức ăn.
Giải Pháp: loại trừ tất các thức ăn cho người có ảnh hưởng không tốt cho chó. Bạn nên tìm hiểu danh sách thức ăn gây ngộ độc cho chó. Tiếp theo là dọn dẹp nhà cửa sao cho thân thiện với chó con. Ví dụ như không có chất tẩy rửa hay cây cối độc hại trên sàn nhà, trong tầm với của chó.
Những ngày đầu tiên thì nhà cửa không cần quá gọn gàn nhưng phải ngăn nắp, các đồ vật, dụng cụ đâu ra đó và có lịch ăn ngủ chơi đùa rõ ràng hàng ngày.
Tìm hiểu loại thức ăn chó từng ăn. Cố gắng tiếp tục sử dụng loại thức ăn đó, nếu thay đổi thì phải trộn từ từ: ngày đầu tiên 75% cũ + 25% mới, 3 ngày sau thì 50% cũ + 50% mới, đến ngày thứ 7 thì 25% cũ + 75% mới. Nếu tiêu chảy ngày càng nặng thêm thì cho uống hoặc chích thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sỹ.
3. Chó Nằm Trong Chuồng Rên La Thảm Thiết Đến Hơn Nửa Đêm
Nguyên Nhân: sợ sệt, cô đơn ở một nơi lạ. Nếu chó thấy bạn sẽ làm nó an tâm hơn.
Giải Pháp: tạo cảm giác thoải mái như ở nhà cho chó bằng cách cho nó ngủ trên giường cùng với bạn. Nếu chó bạn ngủ trong chuồng thì mang cả chuồng đặt gần giường ngủ của bạn. Nó sẽ nhìn thấy bạn chuyển động, nghe hơi thở của bạn làm nó an tâm. Tuy nhiên bạn phải chắc chắn là nó không đòi đi vệ sinh và trong chuồng phải có vải hay nệm lót thoải mái cho nó nằm. Hơn nữa, phải đảm bảo chó của bạn vận động đầy đủ vào ban ngày và mệt mõi rã rời vào ban đêm nhưng lại không ngủ được vì sợ sệt, cô đơn. Tật xấu này không tồn tại mãi mãi, bạn chỉ cần cố gắng những ngày đầu, sau đó chó sẽ tự biết khi nào ăn, đi chơi và nghỉ ngơi thôi.
4. Lúc Bạn Có Khách Hoặc Trả Lời Email, Nó Cắn Điều Khiển Ti Vi, Sofa Và Giày Thể Thao Của Bạn.
Nguyên Nhân: chó của bạn quá năng động, quá lo lắng hoặc đang mọc răng.
Giải Pháp: mua đồ chơi cho nó cắn, cẩn thận để điều khiển ti vi và điện thoại ở nơi cao ráo, xa tầm với của nó. Bạn nên dành ra một khu đặc biệt cho cún, để nó không chạy lung tung hoặc là nhớ đóng cửa phòng lại để nó không cắn giày dép và những thứ khác. Có vài trường hợp chó rất khó dạy, bạn nên kiên nhẫn với nó, không nên tức giận đánh nó hoặc gửi đi trung tâm huấn luyện. Bạn chỉ cần dành thời gian và kiên trì dạy nó thì sớm muộn gì cũng thành công.
5. Bạn Mở Dây Dắt Ra Chút Xíu Là Nó Mất Tiêu
Nguyên Nhân: chó chưa quen với nhà của bạn.
Giải Pháp: đầu tiên bạn nên cột chó lại lúc bạn ra ngoài. Đừng dắt chó của bạn tới nơi có chó thả rong. Bạn và cún cần có nhiều thời gian làm quen trước khi tới những nơi đó. Phải đảm bảo nhà của bạn chắc chắn để chó không chạy ra ngoài và đừng nhốt chó bên ngoài trên 1 tiếng đồng hồ, rất nguy hiểm cho nó. Bên cạnh đó, bạn nên gắn chíp điện tử và thẻ tên cho chó (vì nó không thể nói địa chỉ hay số điện thoại của bạn được). Đừng bao giờ tháo thẻ tên ra vì biết đâu nó có thể thoát ra ngoài rồi đi lạc. Chó nên được đeo thẻ tên, địa chỉ, số điện thoại của chủ 24/24.
6. Bạn Tự Hỏi Có Nên Nuôi Con Chó Này Hay Không?
Nguyên Nhân: mọi thứ cuối cùng rồi sẽ ổn thôi, còn nếu nó chưa ổn thì chưa phải là cuối cùng. Bạn lo lắng vì có trách nhiệm mới và phong cách sống khác.
Giải Pháp: đừng lo lắng quá mức, chuyện gì cũng khó khăn lúc ban đầu (đặc biệt là khi chó chu hay hú lúc nửa đêm vắng vẻ hoặc sợ các tiếng động trong nhà). Cứ cố gắn tiếp tục, sau này bạn sẽ tự hỏi lúc nó còn nhỏ mình đã nuôi nó như thế nào nhỉ? Chuyện gì cũng cần thời gian, đúng không bạn! Làm quen với những người nuôi thú cưng khác, tham gia các cộng đồng thú cưng trên facebook để học hỏi kinh nghiệm của các thành viên trên đó. Bạn sẽ phải học hỏi nhiều nhưng những điều đó rất xứng đáng với thời gian bạn bỏ ra.

COMMENTS

Main Ad
Main Ad
Main Ad
Main Ad
Tên

All Posts,14,Features,14,Khuyen Mai,3,Kinh Te,6,Ky Thuat,8,Lazada News,3,Nuoi Cho,4,Nuoi Meo,3,Nuôi Chim,1,Staff Pick,6,
ltr
item
Vet Insider: Hỏi Đáp: Nuôi Chó Con
Hỏi Đáp: Nuôi Chó Con
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSk3XM7q0-9ZtmFRRHaTk8PslvyNQQU0pjtVL_cNxF0XlSxdSRWsqnWNrBrZuMH3YSTEUjm-qcxfgI-nZeFF7f6v5VvEP9UbOfFcVC0DSFuI4hRZfbem1YqhTHHRel6j3EsWwzIEVix0rU/s320/beagle-puppy.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSk3XM7q0-9ZtmFRRHaTk8PslvyNQQU0pjtVL_cNxF0XlSxdSRWsqnWNrBrZuMH3YSTEUjm-qcxfgI-nZeFF7f6v5VvEP9UbOfFcVC0DSFuI4hRZfbem1YqhTHHRel6j3EsWwzIEVix0rU/s72-c/beagle-puppy.jpg
Vet Insider
https://vetinsider.blogspot.com/2019/08/hoi-ap-nuoi-cho-con.html
https://vetinsider.blogspot.com/
https://vetinsider.blogspot.com/
https://vetinsider.blogspot.com/2019/08/hoi-ap-nuoi-cho-con.html
true
5191144181653325779
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy